Home » » Rong kinh sau phá thai bằng thuốc nguyên nhân do đâu?

Rong kinh sau phá thai bằng thuốc nguyên nhân do đâu?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa. Phương pháp này sử dụng dược động lực của thuốc phá thai, với mục đích làm ngừng sự phát triển của thai nhi và đẩy bào thai ra ngoài.
Phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là tương đối an toàn, với tỷ lệ thành công khoảng 95% và được áp dụng với những chị em có tuổi thai dưới bảy tuần tuổi.
Phương pháp này tránh cho nữ giới khỏi những tổn thương khi phải đưa dụng cụ phá thai vào bên trong cơ thể. Nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng.


Rong kinh sau phá thai bằng thuốc nguyên nhân do đâu?
Hiện tượng rong kinh kéo dài do sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc được lý giải như sau:
Thứ nhất: Do cơ chế phá thai bằng thuốc?
Một số loại thuốc phá thai có cơ chế phá thai là tăng cường quá trình co bóp tại cơ của tử cung và thúc đẩy quá trình làm bong thai nhi ra khỏi niêm mạc tử cung. Đi kèm với đó là hiện tượng nội mạc tử cung liên tục bong tróc và dẫn tới hiện tượng rong kinh kéo dài. Thông thường sau khi phá thai bằng thuốc, bạn sẽ có hiện tượng rong kinh kéo dài khoảng 1 tuần đến 2 tuần lễ. Đây là một trong những phản ứng phụ thường gặp của hầu hết các chị em khi phá thai bằng thuốc. Nếu hiện tượng này không đi kèm với các triệu chứng bất thường khác nhau như: Sốt cao, máu kinh tiết ra quá nhiều, đau bụng dữ dội... Thì bạn không cần phải quá lo lắng, mà chỉ cần duy trì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, đồng thời giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
Thứ ba: Do nhiễm trùng tử cung
Một trong những biến chứng nguy hiểm của phá thai bằng thuốc không an toàn là hiện tượng: Thai nhi đã không còn sự sống trong cơ thể của mẹ, nhưng không thể đẩy được ra ngoài nên vẫn tồn tại trong tử cung. Kéo dài thời gian tồn tại của thai nhi trong tử cung của mẹ, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và những nhân tố có hại khác phát triển và gây nhiễm trùng tử cung. Hiện tượng này thường có biểu hiện bao gồm: Đau bụng dữ dội, sốt cao, rong kinh kéo dài và máu kinh chuyển sang màu đem sẫm, có mùi hôi.
Thứ hai: Sót nhau thai
Một số chị em sau khi sử dụng thuốc phá thai mặc dù có hiện tượng đẩy được phôi thai ra ngoài. Nhưng nhau thai vẫn còn sót lại trong cơ thể của mẹ. Điều này khiến cho rong kinh kéo dài và kèm theo nhiều hiện tượng bất thường khác.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved