Home » » Tìm hiểu phương pháp nạo hút thai

Tìm hiểu phương pháp nạo hút thai

Nạo hút thai là một trong những hình thức phá thai an toàn ngoại khoa hiện nay. Nạo hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa để đình chỉ thai nghén trong thời gian đầu của thai kỳ.


Nạo, hút thai gồm hai phương pháp là hút chân không và nong, gắp thai.
- Nạo, hút thai bằng phương pháp hút chân không là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách dùng bơm hút chân không để hút thai trong tử cung. Phổ biến là bơm hút chân không một van, hai van với các ống hút mềm Karman và bơm hút thai chân không MVA Plus với ống hút Ipas EasyGrip.
- Nạo, hút thai bằng phương pháp nong và gắp. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc và dụng cụ để nong, gắp thai ra khỏi tử cung.
Ưu điểm của phương pháp nạo hút thai là thủ thuật được thực hiện nhẹ nhàng, ít đau đớn và ít biến chứng. Nếu những cán bộ y tế chưa đủ trình độ chuyên môn, cơ sở y tế và các thiết bị không đủ tiêu chuẩn thì không được thực hiện.
Nếu có được thực hiện thì những rủi ro mang lại cho sản phụ là rất lớn. Do vậy, sử dụng phương pháp nạo, hút thai cần được thực hiện bởi các cán bộ y tế đã được đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật, có đủ kỹ năng thực hiện thủ thuật và dụng cụ thiết bị y tế đạt chuẩn trong môi trường vệ sinh đạt chuẩn.
Sau khi phá thai, cần chú ý theo dõi khi thấy những biểu hiện bất thường trong cơ thể, thai phụ phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xử lý kịp thời. Ngoài ra, sau khi phá thai cũng cần áp dụng chế độ ăn uống nghỉ ngơi để lấy lại ổn định về sức khỏe cũng như tinh thần.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved