Home » » Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc an toàn

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc an toàn

Khi bạn đưa ra quyết định phá thai bằng thuốc, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để nghe tư vấn của bác sĩ, thêm vào đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ thêm các kiến thức về việc phá thai bằng thuốc như: Sau khi uống thuốc xong sẽ có biểu hiện như thế nào? Xảy ra tác dụng phụ phải xử lý ra sao? Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sau phá thai? Những ưu điểm và hạn chế của phương pháp phá thai này để có sự lựa chọn cho phù hợp.

Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi có sự theo dõi của bác sĩ
Tùy theo tuổi thai mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc như thế nào. Sau khi uống viên thuốc đầu tiên, bệnh nhân cần có sự giám sát của bác sĩ, ít nhất là 15 phút bạn mới được rời khỏi cơ sở y tế. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn tiếp theo của bác sĩ là sau bao nhiêu lâu thì quay trở lại để uống viên tiếp theo, lần uống thứ 2 này bạn phải lưu lại bệnh viện vài giờ để theo dõi.
Sau phá thai bằng thuốc, bạn cần có thời gian nghỉ ngơi và ăn uống bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để phục hồi sức khỏe
Việc nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt bạn cần tránh làm những công việc nặng nhọc hay mang vác quá sức khi vừa mới phá thai, điều này không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe của bạn mà còn không tốt cho tử cung khi mà tử cung mới trải qua một quá trình hoạt động để đẩy thai ra ngoài.
Ăn uống đủ chất dinh dưỡng với những thực phẩm lành tính như: các loại thịt nạc, các loại rau xanh, đồ hầm bổ dưỡng như gà hầm, chim hầm…, những thực phẩm tốt cho máu để nhanh chóng bù đắp lại lượng máu cho cơ thể khi vừa mới mất một lượng máu sau phá thai.
Phá thai dù bằng bất kỳ hình thức nào cũng ra những tác động không tốt tới sức khỏe sinh sản của bạn, có nhiều trường hợp chỉ chót phá thai một lần nhưng lại vĩnh viễn mất đi khả năng mang thai cả đời, đây là điều rất đáng tiếc và không ai mong muốn. Đặc biệt đối với những bạn còn quá trẻ, kiến thức về giới tính và hôn nhân còn hạn chế, không lường trước được những hậu quả của việc phá thai nên vẫn vô tư bỏ thai lần 2, lần 3 mà không hề suy nghĩ, và hiện nay tại Việt Nam thực trạng này quả thực đáng báo động. Lời khuyên tốt nhất cho các chị em đó là: Khi bạn chưa chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống hôn nhân cũng như chưa sẵn sàng thiên chức làm mẹ thì bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Xem thêm thông tin về chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu?
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved