Home » » Bệnh cần chữa khỏi khi mang thai

Bệnh cần chữa khỏi khi mang thai

Mang thai là cả một chặng đường dài với chị em, trong thời gian mang thai cả mẹ và bé sẽ rất nhạy cảm vì thế chỉ cần gặp một vấn đề nhỏ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Dưới đây là 4 bệnh cần chữa khỏi trước khi mang thai mà chị em nên chú ý.
1. Bệnh phụ khoa
Vệ sinh vùng kín không đảm bảo nhất là trong những ngày kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa. Các bệnh lý phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, ngứa vùng kín, viêm niệu đạo,… không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí gây nhiễm trùng và nguy hiểm cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai sau này. Vì thế trước khi mang thai, chị em nên đi khám phụ khoa tổng quát nếu phát hiện mình đang mắc bệnh phụ khoa thì nên chữa khỏi rồi mới thực hiện các biện pháp thụ thai.


2. Cao huyết áp
Có không ít chị em mắc chứng cao huyết áp, chứng bệnh này có thể gây nhiễm độc thai kỳ khiến cả mẹ và bé đều gặp nguy hiểm khi mang thai. Do đó, nếu đang mắc chứng cao huyết áp hay có các triệu chứng như thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, phù nề thì cần phải đi kiểm tra sức khỏe, điều trị theo phương pháp bác sĩ tư vấn. Đồng thời, điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt, tăng cường rèn luyện thân thể để điều chỉnh huyết áp ở mức bình thường trước khi có thai.
3. Thiếu máu
Thiếu máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, sự phát triển của trẻ và gây ra những tai biến nguy hiểm khi sinh nở. Do đó, nếu đang bị thiếu máu, chị em cũng nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, kết hợp với việc bổ sung những thực phẩm bổ máu trong bữa ăn hàng ngày giàu protein và chất sắt như gan, thịt nạc, các loại hải sản,…để tăng cường lượng máu cho cơ thể và chữa khỏi bệnh trước khi có thai.
4. Bệnh tiểu đường
Theo bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, nguy cơ sảy thai, sinh non và gặp các tai biến nguy hiểm trong khi mang thai do mắc bệnh tiểu đường rất cao. Vì thế, những trường hợp trong gia đình có người từng mắc bệnh hay bản thân chị em đang mắc bệnh này thì nên đi khám, thực hiện các xét nghiệm kiểm tra cần thiết, xác định tình trạng bệnh và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi chữa khỏi bệnh này và không còn vấn đề gì khác liên quan đến bất ổn của cơ thể thì chị em mới nên nghĩ tới việc mang thai.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved