Xét nghiệm trước mang thai

Trong bài viết lần này, để giúp chị em phụ nữ chuẩn bị điều kiện sức khỏe tốt nhất để mang thai và sinh con, bác sĩ phòng khám sẽ cung cấp cho chị em thông tin cơ bản về các xét nghiệm nên làm trước khi mang thai.
Xét nghiệm nước tiểu
Nhiễm trùng đường tiểu là nguyên nhân khiến thai phụ có nguy cơ bị tiền sản giật, nhiễm độc thai nghén hoặc bệnh tiểu đường. Những tai biến này có thể gây sảy thai, sinh non hoặc làm cho thai nhi sinh ra dễ bị các dị tật bẩm sinh, chậm phát triển,… Do đó, chị em nên thực hiện xét nghiệm này trong 3 tháng trước khi mang thai.


Xét nghiệm máu
Đây là xét nghiệm quan trọng đầu tiên mà chị em nên làm trước khi có ý định mang thai. Bởi thiếu máu khi mang thai hoặc mắc các bệnh liên quan đến đường máu như máu khó đông,…sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé vì rất dễ xảy ra các tai biến đáng tiếc chẳng hạn sảy thai, sinh khó, mất máu quá nhiều khi sinh,… Đồng thời, xét nghiệm máu còn giúp chị em kịp thời phát hiện những bệnh có khả năng lây nhiễm, bệnh tình dục, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.
Xét nghiệm bệnh xã hội
Các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai,…không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn có nguy cơ lây nhiễm sang bé qua nhau thai, khiến trẻ sinh ra dễ bị mắc một số chứng rối loạn ảnh hưởng đến tâm thần, thính giác, chậm phát triển trí não, hoặc hội chứng lão hóa sớm,..vì vậy, chị em cũng nên làm xét nghiệm bệnh xã hội trước khi mang thai để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm các bệnh này.
Xét nghiệm bệnh di truyền
Ngoài những xét nghiệm ở trên, trước khi quyết định thụ thai và sinh con, chị em cần làm xét nghiệm kiểm tra các bệnh di truyền để đảm bảo rằng trẻ sinh ra sẽ không có nguy cơ bị các bệnh này. Xét nghiệm này nên được kiểm tra trong 3 tháng trước khi mang thai. Mục đích là để kiểm tra các bệnh di truyền từ bố mẹ có thể chuyển sang em bé.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved