Home » , » Lợi ích của việc vận động khi mang thai

Lợi ích của việc vận động khi mang thai

Vận động khi mang thai giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón
Một trong những bệnh thông thường mà các chị em thường hay gặp khi mang thai là táo bón. Do chế độ ăn uống, sự giãn nở của tử cung, ít vận động khiến vùng ổ bụng chịu áp lực, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả dẫn đến táo bón. Do đó, các bà bầu nên thường xuyên đi bộ, tập một số động tác cơ nhẹ nhàng để kích thích hoạt động của đưởng ruột kết hợp việc bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày, uống nhiều nước để giảm thiểu nguy cơ táo bón và bệnh trĩ.
Vận động giúp bà bầu chống lại mệt mỏi


Sự phát triển của thai nhi, những thay đổi thất thường trong cơ thể sẽ khiến các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, bắt đầu vận động từ việc thực hiện một số động tác nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động được thuận lợi hơn và chị em sẽ thấy cơ thể đỡ mệt mỏi, tinh thần sảng khoái hơn.
Vận động giúp giảm sưng phù
Khi mang thai các bà bầu không thể tránh khỏi các triệu chứng như sưng phù mắt cá chân, tay,…nhất là ở 3 tháng cuối thai kỳ. Tập thể dục, thể tao đều đặn sẽ góp phần gia tăng lưu lượng oxy trong máu và cải thiện quá trình lưu thống máu trong cơ thể, giảm tình trạng sưng phù đáng kể cho các bà bầu.
Vận động giúp các bà bầu dễ dàng sinh nở
Khi sinh nở các chị em phải trải qua những cơn đau chuyển dạ, phải dùng nhiều sức để sinh con. Vì vậy, việc tập thể dục đều đặn với những bài tập vừa sức sẽ có lợi cho vùng sàn chậu và giúp các mẹ có thể sức mạnh để vượt qua những cơn đau chuyển dạ.
Nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh
Nhiều chị em vì trong quá trình mang thai ít vận động, ăn nhiều các loại thực phẩm bổ dưỡng nên sau khi sinh thường bị tăng cân, vóc dáng cũng không còn được như trước. Vì thế, việc vận động khi mang thai sẽ giúp các mẹ bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support by VietURL.Com
Copyright © 2013. Phá thai an toàn - All Rights Reserved